12a - 10 năm rồi


12a – 10 Năm rồi. (24/12/2009 4:00)
Hôm nay, thấy trong người ko được khỏe, đang ngủ thì chợt giật mình thức giấc. Lại suy nghĩ miên man về cuộc sống, về thực tại, về công việc, rồi chợt nhớ về 12a của chúng mình.
Vậy là đã gần mười năm rồi. 10 năm kể từ khi 12a của chúng mình chia tay.

Nếu trước kia có ai đó nói về những cái mốc của thời gian như là 5 năm, 10 năm thì mình vẫn chưa hình dung được nó dài ngắn như thế nào cả, chỉ khi đem nó so sánh với mốc thời gian 2000-2001, năm học cuối của chúng mình thì mình mới thảng thốt giật mình, mình mới biết thời gian dài như thế nào. Dài quá.
10 năm rồi, thời gian có thể chưa quá dài nhưng đủ để chiêm nghiệm lại cuộc đời, 10 năm qua, mỗi người trong chúng ta đã làm được những gì, chưa làm được những gì. Đã đủ chưa để chúng ta có thể tự hào rằng chúng ta đã lớn, để chúng ta trải nghiệm những kiến thức đã được học trong suốt những năm cắp sách đến trường, đã đủ chưa để bào mòn những hố sâu cách biệt, để làm lành những vết thương, để chúng ta có thể ngồi lại với nhau thật tự nhiên, để chúng ta có thể nhìn thật sâu vào mắt mỗi người còn lại trong số những thành viên 12a ngày nào để nói rằng cho dù cuộc đời có như thế nào đi nữa, bạn vẫn là bạn của tôi, cho dù bạn trông đáng ghét đến thế nào, cho dù bạn có đi xa đến đâu đi chăng nữa, có là người sang hèn thế nào. Thì bạn vẫn là bạn của tôi. Hãy nhìn xuống gót chân của bạn, bạn có chà rửa cho thật kỹ, có thay đổi hình dạng khuôn mặt như thế nào, có thay đổi quần áo ra sao, có xịt bao nhiêu lọai nước hoa thì trong những kẽ nứt của gót chân đó vẫn còn xót lại, một ít muối mặn của bãi biển quê hương, một ít đất của ngôi trường Hòa Đa thân thương ngày nào, của những lần cắm trại, những lần hò hét cổ vũ đội bóng của chúng mình giao đấu với đội bạn. Cho dù bạn có cố tình hay vô tình thậm chí muốn chối bỏ thì chút kỹ vật nhỏ nhoi đó thì nó vẫn luôn theo sát từng bước chân bạn, cổ vũ động viên bạn, cùng bạn vượt qua những khó khăn, thử thách.
10 năm, mình đã làm việc ở 2 công ty, sự căng thẳng trong công việc đã có lúc kéo dãn mình ra, mối quan hệ đồng nghiệp có lúc làm mình làm mình bực bội, khó chịu đến tột cùng, nhũng tranh cãi, đấu đá nội bộ, những lo lắng khi thấy những đối thủ khác vượt qua mình. Có những lúc mình đã bật cười khi nghĩ lại những giận hờn với ai đó trong tập thể 12a ngày nào. Những tranh cãi vào ngày thứ 7 đen tối hàng tuần. Có những lúc mình đã thấy rất ghét ai đó đã phê phán mình hay làm ồn trong giờ học (tui là số 1 nè), những điểm số mà mình cho rằng đã được cho ko đúng, sự phân bì nhau giữa các tổ  khi làm vệ sinh. Bật cười vì đã có lúc mình đã quá quan trọng hóa những bất đồng nhỏ nhoi đó coi nó là tất cả, nhưng giờ đây, khi đã qua 10 năm, nhìn lại mới thấy đó chỉ là  chuyện như hạt bụi, kết qủa của những bồng bột của những suy nghĩ non nớt ngày nào.
Để coi hồi đó ai làm mình ghét nhất nhỉ.Công Thắng hay cãi nhau với mình, Tánh hay phản đối mình, Trung Lưu, thật tình hồi đó mình ko hiểu Lưu cho lắm, Tuấn say nữa  lúc nào cũng cãi mình, Hòai Uyên thì sao nhỉ có nên công bố những kỷ vật còn sót lại ko nhỉ, Ngọc Uyên thì khỏi nói – nói nhỏ nha, hồi đó Huy ko định viết lưu bút cho Uyên như vậy đâu nhưng tại tụi mình cãi nhau chuyện gì đó – ko nhớ nữa – nên tui mới viết cho Uyên như vậy, hồi đó mình có quan tâm đến Ngọc Uyên chứ ko có ý định mon mem gì đâu đừng hiểu nhầm nữa nha, mà thôi thôi ko kể nữa đâu hình như là với ai mình cũng có vấn đề  hết thì fải. Còn các bạn, hồi đó ai ko thích mình thì nhắn tin hay gọi điện thoại cho mình biết nha mình sẽ ko nổi nóng với bạn đâu mà sẽ bật cười với bạn. Ừ sao hồi đó mình ngố quá ta
Giờ đây, khi đã qua 10 năm, nói là 10 năm so với tuổi học trò nhưng với tuổi đời thì đã gần một nữa đời người rồi, ko ít đâu. Những hiềm khích, khó chịu ngày nào hãy bỏ qua hết đi bạn nhé để chúng ta vẫn mãi là bạn của nhau, tui vẫn là Huy run như này nào (giờ vẫn còn run nhưng ko nhiều nữa đâu). Về chữ ký, Hồi đó tui ko có chủ ý như vậy đây, tại tui muốn bắt chước chữ ký của ba tui thôi (nhờ vậy mọi người mới nhớ tới tui nhiều hơn, đúng ko nè.).
Hồi đó viết văn cũng khá lắm, giờ sao xuống quá, mà ko sao, viết dở mà có người chịu khó đọc tới đây cũng là thành công rồi (biết đâu 10 năm nữa sẽ có nhà văn Quốc Huy, khà khà).
Các bạn nhớ mùng 4 họp mặt nha địa điểm thì mình thông báo sao, họp mặt lần trước quỹ mình còn dư 400.000 mình đang giữ, tết năm nay các bạn phải tranh thủ về gặp mình đòi nha, chứ đến sang năm thì mình ko còn nhớ đâu (dạo này đầu óc lú lẫn lắm). Các bạn hãy gửi cho mình số điện thọai và email của các bạn nhé, mình ko chắc là sẽ gọi cho các bạn liền nhưng nếu có điều kiện mình sẽ gửi tin để chắc rằng chúng ta vẫn còn nhớ với nhau vẫn là 12a như ngày nào.
Số điện thọai của mình là 0989 214 726.
Email [email protected] hay [email protected]
Nếu dùng Yahoo Messenger thì add nick của mình vào nha huy309.
Mình gửi các bạn bản sao quyển nhật ký 12a nha, bớt chút thờ gian để đọc nha, vui lắm đó.
Danh sách 12a nè các bạn

Điều cuối cùng Mình muốn nói là. Mình yêu tất cả các bạn dù (thật sự) bạn có đáng ghét đến thế nào đi nữa.

Hình đi chơi ngày 1-1-2001 tại chùa hang nè




hellentuyetmai
Nhìn lại cái phòng học ngày xưa "trông nó hoài cổ" thế nào ý. Mọi thứ cũ kỹ, chỉ riêng màu áo trắng và những gương mặt ho..
Trả lời nhận xét này

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mời Họp lớp 12a - 2015

Chúc mừng năm mới 2013

Đám cưới Bé và thôi nôi con Công Thắng